Sunday, October 02, 2005

Ang Minsan ay Magpakailanman

Gaano Kadalas ang Minsan
by Basil Valdez

Gaano kadalas ang minsan lang ka mahagkan,
Sindalas na rin ng dami ng bituin waring walang hanggan.
Dahil sa labi ko'y laging mararamdaman,
Kahit sandali halik mo'y dumampi minsan.

Gaano kadalas ang makapiling kang minsan,
Sa kin sindalas ng walang wakas, saglit mang magpisan.
Dahil sa ganoong paraan lang mag-iisa,
Kung magsasanib ang dalawang dibdib di ba.

Ngunit(dahil)kung pag-ibig ay hindi rin lang wagas
Mabuti pa, mabuti nga, mabuti ang hanggang maaga'y magwakas
Pagkukunwari'y itago man ay lalabas
At minsan kang matuklasan hapdi'y walang kasing dalas.

Gaano kadalas ang minsan mo akong saktan,
Kahit minsan lang sa 'kin para bang walang katapusan.
Gaano kadalas ba ang puso'y namamatay,
Gaano kadalas, gaano kadalas ang minsan?

¤---------------------------------------------------¤

Minsan Lang Kitang Iibigin
by Ariel Rivera

Mahal pangako sa iyo hindi magbabago
Ikaw lang ang iibigin ko
Kahit ikaw ay lumayo at masaktan ako
Asahan na 'di maglalaho

Ang pag-ibig ko'y alay sa 'yo lamang
Kung kaya giliw dapat mong malaman

Minsan lang kitang iibigin
Minsan lang kitang mamahalin
Ang pagmamahal sa 'yo'y walang hangganan
Dahil ang minsan ay magpakailanman

Minsan lamang sa buhay ko ang 'sang katulad mo
Ako rin ba'y iniibig mo
Tupdin, puso'y sumasamo sumusumpa sa 'yo
Ikaw ang tanging dalangin ko

No comments: